Kinh nghiệm xử lý các vùng da bị bong tróc và mẫn cảm một vài ngày lạnh


Vào mùa khô, nhất là mùa đông, da bạn sẽ dễ bị bong tróc. Những biện pháp chăm sóc làn da dễ làm sau đây sẽ giúp chúng mình có làn da mềm mại và mịn màng hơn.


Dưa chuột
Dưa chuột rất mát, đây là loại thực phẩm chữa bệnh cả khi ăn và khi đắp trên da. Đắp dưa chuột trên mặt từ 15 - 20 phút sau đó rửa sạch với nước mát. Dưa chuột sẽ làm dịu da bị kích thích, và ngăn chặn khô da.


Bạc hà
Bạc hà là một thức ăn tuyệt vời giúp chữa bệnh bong tróc da. Ép lấy nước lá bạc hà và thoa lên mặt, để qua đêm.


Dầu ô liu
Dầu ô liu là một biện pháp khắc phục bong tróc da đơn giản. Chỉ cần xoa bóp vào các vùng da bị bong tróc khoảng 15 phút và rửa sạch.



Mật ong
Mật ong từ lâu đã được tin dùng làm mặt nạ cho da khô. Thoa mật ong nguyên chất lên khu vực bị bong tróc và rửa sạch sau 40 phút.


Bột yến mạch
Bạn có khả năng ngâm mình trong bồn nước trộn với bột yến mạch, hoặc chúng mình có biện pháp hòa bột yến mạch với nước và đắp lên chỗ bị bong tróc.


Dùng kem dưỡng ẩm sau khi rửa tay để chữa bong tróc da tay kết quả tốt


Mỗi ngày chúng ta thường rửa tay một vài lần nhưng không phải lúc nào chúng mình cũng có điều kiện để sử dụng các sản phẩm nâng niu, dưỡng ẩm cho da tay. Nhưng nếu bạn bị bong tróc da tay do da quá khô, cách tốt nhất để chữa bong tróc da tay hiệu nghiệm là tin tưởng sử dụng kem dưỡng ẩm sau mỗi lần rửa tay. Loại kem dưỡng ẩm làm từ các nguyên liệu từ thiên nhiên hoặc tinh dầu thì càng có hiệu quả cho da của chúng ta.


Chữa bong tróc da tay hữu hiệu với lô hội


Lô hội từ lâu đã được biết đến như một thực phẩm chức năng nâng niu và nuôi dưỡng tuyệt vời cho mọi loại da, từ da thường cho đến da nhạy cảm hay da tổn thương. Để chữa bong tróc da tay hữu hiệu, chúng ta có cách lấy lá lô hội, cắt đôi để lấy phần gel bên trong và bôi lên vùng da tay bị bong tróc. Những chất có trong lô hội sẽ giúp làm mát, dưỡng ẩm và làm giảm viêm nhiễm cho da tay bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét