Các triệu chứng kích ứng có liên hệ đến chức năng gan, thận không?


Tôi thường luôn luôn bị dị ứng nhất là vào mùa đông, thỉnh thoảng dị ứng viên uống, dị ứng nổi mề đay rất nhiêu. Bác sỹ cho tôi hỏi tình trạng này có liên quan gì đến có nhiệm vụ gan thận không, vì gan tôi đi khám bác sỹ nói tôi bị "nóng gan". Khắc phục thế nào là tốt nhât? Xin bác sỹ ưu tiên cho tôi câu trả lời để tôi điều trị sớm bênh.



Trả lời:
Bệnh mụn nhọt, lở ngứa, dị ứng có chung theo Đông y nguyên nhân là do TÂM bị NHIỆT (nóng) mà nguồn gốc sâu xa là nhiệm vụ tiêu độc của gan và có trách nhiệm bài tiết của thận suy giảm, người nóng trong, tiểu vàng, có khi tiểu đỏ, người bệnh ít ăn rau và hay ăn một số đồ cay nóng. Chức năng tiêu độc của Gan là một trong một vài có trách nhiệm quan trọng để chuyển hoá thực phẩm. Khi ta ăn các chất đạm, béo, đường (có nguyên nhân động vật, thực vật)… bộ máy tiêu hoá phân huỷ các chất đố thành các axit amin cơ bản rồi tổng hợp chúng lại thành các chất của các bộ phân cơ thể người để duy trì hoạt động của cơ thể. Trong quá trình đó sinh ra các chất độc (chất không mong muốn) nên Gan phải chuyển hoá các chất độc đó thành dạng vô hại và đẩy ra khỏi cơ thể theo 3 cách: đại tiện, tiểu tiện và mồ hôi. Nếu trách nhiệm gan kém sẽ kéo theo thận phải làm việc nhiều hơn bình thường để bài tiết ra khỏi cơ thể. Khi cả có chức năng tiêu độc và bài tiết của hai bộ phận này suy yếu cộng với sức khoẻ giảm sút, cơ thể dễ dàng bị PHONG (gió) NHIỆT (nóng), THẤP (ứ nước) sẽ gây ra trứng cá, mụn nhọt, mề đay, u bã đậu, lở ngứa, dị ứng...
 
Từ nguyên lý‎ trên để trị bệnh này cần điều trị như sau:




 
1. Tiêu độc thông qua đại tiện, tiểu tiện, mồ hôi
 
a. Tiêu độc các chất tích tụ trong toàn bộ cơ thể nằm ở các nội tạng và máu mà chủ yếu là tiêu độc Gan.
 
b. Tăng cường trách nhiệm gan, làm cho nhu mô gan đồng đều, trị gan nhiễm mỡ
 
c. Bồi bổ CAN, Thận để làm tăng có trách nhiệm bài tiết, tiêu độc, điều hoà kinh nguyệt cho nữ.
 
d. Tập thể dục dưỡng sinh, đi bộ và chạy để ra mồ hôi. Việc tập thể dục rất quan trọng vì những loại thuốc tiêu độc đều không thể tiêu hết độc nên khi tập thể dục vừa đẩy độc tố ra khỏi toàn bộ cơ thể vừa làm tăng có chức năng toàn thân, tăng cường thể lực.


Bạn nên quan tâm: sức khỏe
 
e. Trị các chứng ngứa, dị ứng gây khó chịu cho toàn bộ cơ thể. Khi uống thuốc tiêu độc cơ thể có mẹo hay nổi thêm mụn nhỏ, phát ngứa do chất độc đi ra bề mặt da.
 
2. Chống nhiễm trùng da, khôi phục làn da, kích thích da phát triển để giữ gìn tốt toàn bộ cơ thể: Xoa rượu gừng tươi, xoa bóp và phơi nắng buổi sáng sớm 15 phút.
 
3. Không sử dụng thức ăn thừa dinh dưỡng và các chất gây dị ứng để kìm hãm tối đa việc phát sinh độc tố.
 
4. Hạn chế hoạt động chuyện vợ chồng để nhanh lẹ phục hồi sức khoẻ
 
5. Giữ tinh thần thoái mái, tránh tress, tránh ức chế, ngăn chặn tối đa kích thích thần kinh (rượu bia, viên uống lá, cà phê).
 
Đối với nhóm bệnh này Đông y có thế mạnh là trị được tận gốc bệnh.
 
Cảm ơn chúng ta đã gửi câu hỏi đến chuyên mục của chúng tôi!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét